Love Letter from Nobody

Una sa lahat, sorry. Sorry kapag may mga bagay na di ko masabi sayo. Di ko maexplain yung nararamdaman ko, o di ko ma-express yung tamang mga salita na makakapag-describe nun. Pero sa kabila naman ng yun, nage-effort ako na iparamdam na lang sayo kesa  naman maguluhan ka pa sa mga pinagsasasabi ko. At eto, naga-attempt muli na masabi sayo. Ang tagal na nung ‘First of October‘ post ko. Saka pambawi na rin sa Hate mails/blogs ko kamo. =)

Here it goes..

Ate, you shouldn’t worry. Maybe you don’t have a clue how your words greatly affect me. It has power over me. It’s like when you say something, it plays over and over inside my head. Nagmamarka siya, natatandaan ko.

Maybe what you’ve been worrying about is this familiarity I’m getting into over you. Let’s put it this way. You’re like a family already to me now. Siguro yung kung ano man yung paraan ng interaction natin, comfortable ako sa level na ito. Ayaw mo ba nung ganito? Para bang mas gusto kong ate kita kesa sa mentor kita. You’re like a sister so concerned about her younger sib, not to commit mistakes you’ve learned through experiences or through time. You share whatever. I love it. I love you Ate. These things you shared and continously sharing on me, it’s priceless. It will be forever a part of me.

Come to think of it. I wouldn’t exert much effort trying to find chances of spending time with you if it would be just for nothing. Madami akong natutunan sayo, dun sa mga little conversations, big issues and random stuffs we ramble. Pero kahit wala naman akong mapapala sayo, gusto ko pa rin namang nandiyan ka. I’d stay. Your presence makes a difference. No wonder madaming nagmamahal sayo. Maswerte ako at kahit paano nasiksik ako sa buhay mo. Salamat sa Kanya nakilala kita. Salamat din sa iyo at hinayaan mo akong manghimasok sa buhay mo. Pasensya na, kung sumosobra na ba?

Naniniwala akong magtatagal to, kung ano man ‘to. Ako’y nananalig. Not even distance would even break/shake this faith I have. Hinding-hindi kita itatapon, pero kung siguro ikaw ayaw mo na sakin, sabi ko naman hangga’t gusto mong nandito ako, lagi lang ako nandito.

I’ll be forever your moon. You’ll be forever welcome in my universe. Our world of our own. Mahal kita Ate. Don’t ever forget that. Kahit anong sabihin mong your wretched, your nothing. Wala sakin yun. Ano ba naman ako? Gaano ba naman ako? Kahit gaano ka pa maging kawalang kwenta, wala sakin yun. Love has no reasons. Hindi ko alam why am I so attached to you. Maybe because I just simply love you. For whatever, whoever you are.

And now, that’s the most important thing, right? Whatever’s in store for us, let it be. I know He has great plans for the both of us. Let’s just enjoy and maximize every opportunities and chances we have now and whatever we’re going to have.

So I guess, this is all out of  love. And it’s because I love you Ate. =)

kulet ❤

Leave a Reply

